แนะนำ 10 เกมออนไลน์ 2022 ยอดนิยม ทั้งมือถือ , PC

เกมออนไลน์ 2022 (Online Game) หมายถึง วิดีโอเกมที่เล่นบนเครือข่ายคอมพิวเตอร์ โดยเฉพาะบนอินเทอร์เน็ต เกมออนไลน์คล้ายกับเกมออนไลน์แบบผู้เล่นหลายคน (ผู้เล่นหลายคน) เกมออนไลน์ส่วนใหญ่เป็นเกม MMO (Massive Multiplayer Online) หรือเกมที่มีผู้เล่นหลายคนที่มีผู้เล่นจำนวนมาก (100 คนขึ้นไป) ในพื้นที่เดียว นักเล่นเกมชอบเข้าสังคม ดังนั้นการมีเพื่อนเล่นด้วยกันจึงสนุกกว่าเล่นคนเดียว เกมออนไลน์มากมายที่มีกราฟิกที่สวยงามมาก จึงเป็นสิ่งที่ดึงดูดผู้คนให้มาเล่นเกมออนไลน์  เกมออนไลน์มีกิจกรรมต่างๆ นอกจากนี้ยังมีการเพิ่มแผนที่ในเกม อาวุธ ชุด สัตว์ประหลาด และอื่นๆ อย่างต่อเนื่อง

 

ปัญหาของ เกมออนไลน์ 2022 คืออะไร ? 

 

ตามเนื้อหาของ เกมออนไลน์ 2022 ที่มีให้บริการในประเทศไทยในปัจจุบันนั้นไม่ได้เกี่ยวกับเนื้อหาของเกมจริงๆ ไม่ว่าจะมีการจำกัดอายุหรือความท้าทายด้านการจัดเรต เกมออนไลน์ก็เป็นสิ่งที่ท้าทาย เล่นแล้วติด เล่นไม่เลิก เสียค่าใช้จ่ายสูงทั้งค่าเน็ตและชั่วโมงการเล่น และเล่นนานเกินไปเป็นอันตรายต่อสุขภาพและการเรียนรู้ ส่งผลต่อพฤติกรรม และในทางจิตวิทยา มันเป็นภาพที่แตกต่างกัน

แต่อีกมุมหนึ่งมองว่าเกมออนไลน์เป็นจุดเริ่มต้นในการเรียนรู้การใช้ คอมพิวเตอร์และอินเทอร์เน็ต นอกจากการเล่นเกมที่เพลิดเพลินแล้ว ผู้เล่นยังได้เรียนรู้วิธีใช้อินเทอร์เน็ต ค้นหาข้อมูล และติดตามข่าวสารของเกม การแสวงหาข้อมูลเป็นการเรียนรู้จากประสบการณ์ของตนเอง

ทุกวันนี้ เด็กเล็กสามารถใช้คอมพิวเตอร์เพื่อเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต เล่นเกม หรือติดต่อสื่อสารกับเพื่อน ๆ ได้อย่างสะดวกสบาย ธุรกิจออนไลน์อื่นๆ ดูคึกคัก ด้วยจำนวนผู้ใช้อินเทอร์เน็ตเพื่อเล่นเกมมากขึ้น นอกจากนี้ควรขยายการจำหน่ายอุปกรณ์คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์เสริมคอมพิวเตอร์ด้วย

สิ่งที่ต้องมองไม่ไกลไปกว่านี้คือการฟื้นคืนชีพของเกมออนไลน์ อาจส่งเสริม การพัฒนาซอฟต์แวร์ ที่เกี่ยวข้องกับเกม ผมยกตัวอย่างประเทศเกาหลีและไต้หวันซึ่งซอฟต์แวร์เกมคอมพิวเตอร์เป็นสินค้าส่งออก แน่นอนว่าประการแรกควรเริ่มจากแรงกระตุ้นภายใน ฉันยังฝันว่าสักวันลูกของฉันจะได้มีโอกาสเล่นสุดสาครออนไลน์ให้ได้

ไม่ว่าจะมองมุมไหนก็รู้สึกว่าสมเหตุสมผล เหมือนได้คำตอบว่า อะไรพอมีโทษเสมอ ปัญหาคือสังคมจะจัดการกับมันอย่างไร

 

เกมออนไลน์2022 มีแนวไหนน่าสนใจบ้าง

 

1. MMORPG

Massively Multiplayer Online Role Playing Game เป็นเกมจากแนว RPG เป็นเกมสวมบทบาทผ่านโลกออนไลน์ที่เล่นได้หลายคน เกมออนไลน์เกมแรกของโลก ทุกวันนี้มีเกมแนวนี้ออกมาใหม่ตลอดเวลา จุดเด่นของเกมประเภทนี้คือผู้เล่นสามารถสร้างตัวละครและสวมบทบาทเป็นตัวละครนั้นในการผจญภัยไปตามเนื้อเรื่องของเกม อัพเลเวลตัวละครและซื้อไอเทมต่าง ๆ มาเพิ่มความสามารถให้กับตัวละครของเรากันเถอะ เกมประเภทนี้สามารถเล่นได้ไม่รู้จบเพราะผู้พัฒนาเกมจะอัปเดตแพตช์ใหม่พร้อมเนื้อเรื่องและแผนที่ใหม่อยู่เสมอ

2. FPS

First Person Shooter เป็นเกมยิงมุมมองบุคคลที่ 1 ราวกับว่าเราอยู่ในโลกของเกม

3. MOBA

Multiplayer Online Battle Arena เป็นเกมที่คุณควบคุมตัวละครของคุณเพื่อโจมตีคู่ต่อสู้และปกป้องฐานของคุณ พวกเขาแต่ละคนจะมีทักษะที่แตกต่างกัน

4. Battle Royale

เกมเอาชีวิตรอดพร้อมภารกิจที่กำหนดโดยเกมให้สมบูรณ์เพื่อเป็นคนสุดท้ายที่ยืนหยัดและกลายเป็นผู้ชนะที่สมบูรณ์แบบ

5. Open World

เกมดังกล่าวเป็นเกมที่ไม่มีจุดเริ่มต้นและจุดสิ้นสุดที่ชัดเจน เน้นการผจญภัยในการเฝ้าดูระดับที่เกมยังคงดำเนินต่อไป เป็นเรื่องที่สนุกน่าติดตาม

6. Co Op 

รูปแบบการเล่นเน้นการทำภารกิจให้สำเร็จ ขึ้นอยู่กับความร่วมมือของผู้เล่นหลายคน คุณสามารถเล่นกับเพื่อนหรือคนอื่นๆ ในเกมได้

7. Survival

เกมเอาชีวิตรอดอีกประเภทหนึ่ง แต่เน้นไปที่การหลีกเลี่ยงอันตรายในเกม ธีมของเกมโดยทั่วไปคือสยองขวัญ

8. Sport

เกมที่รวมเอากีฬาประเภทต่างๆมาให้ผู้เล่นได้แข่งขันกัน มีผู้เล่นแข่งขันกันเองหรือแข่งขันกับคอมพิวเตอร์

แต่ละประเภทมีความสนุกในตัวเอง ใครชอบสไตล์ไหนก็มาลองกันได้เลย เราได้จัดทำรายชื่อเกมออนไลน์ 10 อันดับแรกของปี 2022 ที่มีผู้เล่นมากที่สุด มีเกมอะไรบ้าง? ตามรายการด้านล่าง มั่นใจได้ว่าคุณจะไม่โดดเดี่ยว

 

Rocket League

 

 

มันเริ่มต้นด้วยเกมที่ผู้เล่นควบคุมตัวละครที่ขับรถแข่งเพื่อตีลูกบอลให้เข้าประตูของอีกฝ่าย ความรู้สึกเหมือนเล่นฟุตบอล แต่ประเด็นคือการควบคุมลูกบอลด้วยรถนั้นยากและสนุกกว่า นอกจากนี้ พาหนะแต่ละคันยังมีความสามารถที่แตกต่างกัน หรือใครจะแต่งรถให้เท่ก็ลุยกันให้สนุก

แนวเกม : Sport Action
แพลตฟอร์ม : PS4, PS5, Xbox One, Nintendo Switch, PC
ราคา : 19.99 USD

 

Fortnite

 

 

สานต่อเกมออนไลน์ยอดนิยม มันส์สไตล์ Battle Royale มุมมองบุคคลที่ 3 หลักจับมือผู้เล่นอื่นสร้างฐาน ในเวลาเดียวกันคุณควรพยายามทำลายฐานของฝ่ายตรงข้าม คุณต้องค้นหาอาวุธเพื่อทำลายคู่ต่อสู้ของคุณและเป็นคนสุดท้ายที่ยืนอยู่

แนวเกม : Battle Royale 3rd Person
แพลตฟอร์ม : PS4, PS5, Nintendo Switch, Xbox One, Xbox Series, PC
ราคา : ฟรี

 

Roblox

 

 

เกมออนไลน์ที่มีความน่ารักอยู่ในตัว 2022 เมื่อเข้าเกมมาจะต้องค้นหา Map ที่มีคนสร้างให้แล้วเข้าไปเล่นได้เลย สิ่งสำคัญคือการเอาชีวิตรอด ต่อสู้ ทำงานเป็นทีมเพื่อเอาชนะระดับต่างๆ ฯลฯ มีตัวเลือกแผนที่มากมายขึ้นอยู่กับผู้สร้างที่ต้องการออกไปในรูปแบบ โดยรวมแล้วเป็นเกมที่สนุกอีกเกมหนึ่ง เด็กเล่นได้ผู้ใหญ่เล่นดี ไม่น่าเบื่อแน่นอน

แนวเกม : MMORPG
แพลตฟอร์ม : Xbox One, Android, iOS, PC
ราคา : ฟรี

 

Grand Theft Auto V

 

 

สานต่อเกมออนไลน์ในตำนานที่เล่นบ่อยไม่มีเบื่อ รู้จักกันแพร่หลายในชื่อ GTA ผู้เล่นจะต้องปล้นและทำภารกิจต่าง ๆ ให้สำเร็จในเมืองสมมติของ Los Santos ด้วยกราฟิกที่อัปเดต ดูสนุกเสมอ บอกเลยว่าใครอยู่บ้านเบื่อๆ เหงาๆ ไม่รู้จะทำอะไรลองหาเกมนี้เล่นดูนะ รับประกันความมันส์อย่างแน่นอน

แนวเกม : Action Adventure
แพลตฟอร์ม : PS4. PS5, Xbox One, Xbox Series, PC
ราคา : 29.99 USD

 

Valorant

 

 

เกมออนไลน์ยอดนิยมอย่าง CSGO และ Overwatch ได้อย่างน่าสนใจ เมื่อเข้าเกม คุณจะต้องเลือกตัวละครที่มีสกิลต่างๆ จากนั้นจัดทีม 5v5 จากนั้นฝ่ายหนึ่งจะวางระเบิด อีกฝ่ายก็ต้องทำต่อไป เปลี่ยนไปเรื่อย ๆ ใครได้ 13 คะแนนก่อนชนะ

แนวเกม : FPS
แพลตฟอร์ม : PC
ราคา : ฟรี

 

Call of Duty: Modern Warfare/Warzone

 

 

ขอให้สนุกกับการเอาชีวิตรอดเพื่อปลดล็อกโหมดใหม่ล่าสุดเพื่อต่อสู้ สิ่งสำคัญของโหมดนี้คือคุณสามารถเลือกเล่น Battle Royale เอาชีวิตรอดและฆ่าทุกคนที่ขวางทางคุณ หรือเล่นเป็น Plunder ซึ่งหมายถึงการสะสมรางวัลไปเรื่อย ๆ จนกว่าจะถึงจำนวน นี่ก็แปลกไปอีกแบบ กราฟิกที่ดี เล่นและเพลิดเพลินอย่างมาก

แนวเกม : Battle Royale
แพลตฟอร์ม : PS4, PS5, Xbox Series, PC
ราคา : ฟรี

 

League of Legends

 

 

มากันที่เกมสุดมันและยังคงฮิตไม่เปลี่ยน ใช้การต่อสู้แบบ 5V5 รวมทีมเพื่อกำจัดฝ่ายตรงข้าม หาไอเทมอัปเกรดเลเวล หรือยิ่งฆ่าได้มากเท่าไหร่เลเวลก็จะเพิ่มเร็วสุด ๆ ความฮิตของเกมถึงขนาดว่าได้รับการคัดเลือกเพื่อให้แข่งขันใน E-Sports มาแล้ว ใครคิดถึงเกมนี้จัดเลย

แนวเกม : MOBA
แพลตฟอร์ม : PC
ราคา : ฟรี

 

Minecraft

 

 

สานต่อเกมออนไลน์ยอดนิยม ที่ยังไม่มีวี่แววว่าจะเสื่อมลง อารมณ์คล้ายๆ Roblox คือผู้เล่นสร้างโลกได้ สร้างระดับของคุณเองรวมถึงโหมดเอาชีวิตรอดที่คุณต้องผ่านภารกิจต่างๆ แต่ไม่ว่าจะเรียกอะไรก็ตาม มันสนุกจริงๆ

แนวเกม : MMORPG
แพลตฟอร์ม : PS4, Nintendo Switch, Xbox One, PC, iOS, Android
ราคา : 26.95 USD

 

Apex Legends

 

 

 

เกมสุดมันส์ที่ท้าให้คุณเอาชีวิตรอดในรูปแบบใหม่ คุณไม่จำเป็นต้องหลบๆ ซ่อนๆ แต่คุณต้องวิ่งเพื่อเอาชนะคนอื่น ซึ่งถือว่าอันตรายมากหากความยากอยู่ที่ความแข็งแกร่งของคู่ต่อสู้ใครชอบรูปแบบการเล่นนี้ อยากดูกราฟฟิคสวยๆ จัดไปครับ ไม่ผิดหวังแน่นอน เต็มไปด้วยความสนุก

แนวเกม : Battle Royale
แพลตฟอร์ม : PS4, Nintendo Switch, Xbox One, PC, iOS, Android
ราคา : ฟรี

 

Dead by Daylight

 

 

ปิดท้ายด้วยเกมออนไลน์ 2022 ที่เน้นความดิบและโหดเมื่อเข้าไปเล่นเกมในห้อง ผู้เล่นต้องเลือกว่าจะอยู่ฝ่ายฆาตกรโรคจิตหรือฝ่ายผู้รอดชีวิต 4 คน ตัวละครเองก็มีทักษะที่แตกต่างกันไป นอกเหนือจากการตามล่าและการฆ่าแล้ว ไฮไลท์ของเกม กราฟิกยังคงสวยงามสมจริงและน่ากลัวในบางอารมณ์

แนวเกม : Survival
แพลตฟอร์ม : PS4, PS5, Xbox One, Xbox Series, Nintendo Switch, iOS, Android
ราคา : 19.99 USD

 

เป็นยังไงกันบ้างกับ 10  เกมออนไลน์ 2022  ยอดนิยมที่นำมาฝากกัน ผู้เล่นที่เล่นเกมออนไลน์ยังได้สนุกกับเนื้อหาของเกม เขายังสามารถพบปะพูดคุยกับเพื่อนหรือผู้เล่นอื่น ๆ ในเกมออนไลน์ได้ ดังนั้น เขาจะไม่เหงาขณะเล่น นี่คือเหตุผลว่าทำไมจำนวนผู้เล่นออนไลน์ในประเทศของเราจึงเพิ่มขึ้นทุกปี เคยเล่นกันในหมู่เด็กมหาวิทยาลัยหรือวัยทำงาน เดี๋ยวนี้เด็กรุ่นใหม่เริ่มเล่นเกมออนไลน์กันแล้ว หรือจะมีผู้หญิงกลุ่มหนึ่งที่เปลี่ยนจากการแชทมาเล่นเกมออนไลน์ เพราะนอกจากจะได้คุยกับเพื่อน ๆ แล้ว ยังสามารถเล่นเกมได้อย่างเพลิดเพลินอีกด้วย

 

บทความแนะนำ